Tìm kiếm trong Blog này

Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

MẮNG MỎ MỘT CON LỢN


 - Gì mới bảnh mắt mà kêu eng éc thế, hả con heo kia?
- Đói bụng quá, đổ em miếng cám đi anh. Mà em là lợn chứ không phải là heo đâu nhé, tuy cái sự eng éc ẹc ẹc hay ục ịch là giống y nhau. Em dậy sớm để đi họp về cái chuyện thịt thà đây anh ơi.
- Mịa, họ hàng tông dật nhà mày từ cụ Trư đến lão Hợi rồi tới chú Ủn, thằng Heo, con Lợn...tên tuổi đã nhặng xị rối tinh mà lại gây bao phiền hà cho bá tánh, Hặc hặc… Việc của mày là nằm đấy chờ ngày lên lò mỗ, nay đã ế ẩm mà bày ra họp với chả hành cái cóc khô gì hả ?
- Dạ ai rủa bọn em là gì cũng được, miễn có thịt để các anh thu lãi là em mãn nguyện rồi anh à. Em còn phải góp ý cách bán thịt lợn cho được giá mà nhanh, giải phóng bớt chuồng trại đã chật mà lại thối rùm ...Nhẽ anh cũng nghe loa phường họ bá cáo ầm ĩ hổm rày giá thịt lợn đã rớt tới đáy máng mà vẫn bán không chạy ?
- Á à, gớm chưa, nằm gác mõm chuồng mà biết nhiều nhỉ …Rốt cuộc mày tên gì để tao còn đi khai báo tạm trú. Mà mày đi họp với tư cách gì cơ chứ ?
- Anh cứ biên là heo cho nó dịu dàng văn tự nhưng cứ phải gọi là lợn cho có duyên nợ với truyền thông. Anh rõ là chẳng biết mô tê gì cả, bọn em có tư cách đại biểu của ngài Trư vĩ đại, bạn đồng hành của ngài Tam Tạng từng đi khuân chân lý về phát không cho bá tánh, cũng là đối tượng nghiên cứu miệt mài của các nhà lợn học cũng như kinh tế lợn, các đạo diễn điện ảnh lừng danh trên quả địa cầu, chả đùa !

- Há há, con cháu nhà Trư ghê nhỉ, chả gì bị chất đống mà chẳng ma nào nó thèm xẻo, mày quan trọng thế có hiểu quyền và nghĩa vụ loài lợn chúng mày là gì không hả ?
- Chán anh chưa, quyền của em là vét sạch máng lợn, còn nghĩa vụ của em là chóng lớn và ị ra đúng chổ quy định thôi, đúng phỏng ?
- Bố tổ mày, nghĩa vụ đái ị của mày có góp phần làm xanh tươi hoa lá đấy, Nghe này, còn nghĩa vụ khác là phải chứng minh cái sự bổ rẻ thơm tho của thịt lợn cũng như sự ưu việt so với các thứ thịt khác. Tóm lại làm sao cho bọn lái lợn cảm thấy tiền lời và quần chúng thấy triển vọng kinh tế và sức khỏe của thịt lợn, may ra mới chống ế được. Nghe chửa ?
- Ơ, em tưởng việc ấy là của anh với tư cách là chủ chăn chứ ạ. Mà anh này, mấy ngàn năm nay trư nhục là món khoái khẩu của muôn người … nhưng nay đột nhiên lại đâm ra ế hề, anh có quan điểm gì cho em mót chút đỉnh để còn phát biểu ?
- Tao nghĩ do bản tính tham ăn trụy lạc của chúng mày mà ra thôi, chủ chăn nó cho gì ăn nấy, chả chọn lọc, ăn 3 tháng đã hơn tạ, thậm chí heo mà to hơn cả bò, thịt thế có mà đem bón ruộng chứ ăn nhậu cái đếch. Đã vậy gia đình heo chúng mày chả có biện pháp kế hoạch sinh nở quái gì, con đàn cháu đống, không ai kiểm soát nỗi thịt thà giống má nên họ ngại xơi thịt chúng mày, thế thôi.
- Khà khà, anh chả quan tâm tới chính sự, ngoài kia biển chết cá hết, chúng em cần gia tăng dân số, rút ngắn thời gian nuôi để kịp phục vụ chứ lỵ, mà đất nước anh cái gì cũng thích to nhất cao nhất nặng nhất… trong cả những ước mơ thầm kín lẫn hở hang .
- Chậc chậc…. xem ra mày cũng có lý luận phết đấy, nhưng thứ lợn mày chả biết gì âm mưu của chủ chăn, họ làm vậy để trục lợi nhưng mang hoạ cho người khác, làm hạ uy tín của loài lợn trước muôn loài, biết chửa ?
- Dạ em hiểu, vậy anh có cao kiến gì không giúp em với …
- Thôi được, mày đi họp liệu liệu mà phát biểu chứ bọn phây phiếc giờ nó ghê lắm, chúng mà bêu rếu thì tông dật nhà mày có mà tuyệt chủng cả đấy… lúc đó tao có thương cũng không giúp gì được mày đâu.
- Chắc bọn em phải xếp hàng gào lên đòi nhà chức trách giải cứu thôi, giống như bọn bất động sản, ngân hàng, nông sản thường hay làm í mà !
- Cha chả, mày bắt đầu giống khỉ chứ chẳng là lợn nữa rồi… Nhưng bằng cách nào ?
- Ý em là nhà chức trách nên phát động đại cái phong trào ăn thịt lợn trong toàn cõi chẳng hạn, xem như tiêu chí thi đua, rồi vinh danh khen thưởng … hay làm gì đó đại loại thế, chả tốn gì mà lại được việc.
- Tiên nhân mày, giờ thì chả đứa nào dám bảo mày là ngu như lợn nữa đâu nhá, giỏi lắm. Thôi táp hết nồi cám rồi đi họp kẻo trể giờ, mà chớ có lợi dụng họp hành rồi tranh thủ đóng phim thì tao kỷ luật không tha đấy, rõ chửa ?
- Dạ, cảm ơn anh chăn lợn… Em đi đây. Bye anh nhá. Hehe
- Hừm...

--------------------------------------------------------------tháng 3/2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét