Tìm kiếm trong Blog này

Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

NGÀY XẤU

      Tôi vốn ghét dị đoan, nhất là cái zụ đi coi ngày tốt xấu. Có thứ quái. Hehe.. Nhẽ ngày xấu thiên hạ nghỉ nhà đắp chăn trùm mền à ? “Một ngày như mọi ngày”, Trịnh viết cho thiên hạ nghêu ngao thế lâu rồi, người ạ !

        Thế nhưng ngày hôm qua sao nó hãm đến kinh hồn, tôi hoang mang, nhẽ lại là ngày xấu đến gỏ cửa. Thôi, kể cái đã để bà con chia sẻ, biết đâu bớt xấu phần nào…

        …..Sáng ngủ dậy trể mắt mắt lờ đờ, vào phòng vệ sinh đánh răng. Càng đánh càng thấy đen đen hôi hôi. Ôi thôi,hãm rồi, lại cầm nhầm hộp kem đánh giầy, tởm quá. Thôi kệ, dần răng cũng trắng lại, rửa qua quýt rồi đi ăn sáng đã, đói lã bụng. Ra quán bún đầu phố.
       - Cô ơi, cho cháu 1 tô nhiều hành nhiều thịt vào cô nhé.
Bà bán bún đưa đôi mắt hình viên đạn lên nhìn
       -Nè nói cho anh biết sáng sớm chưa bán mở hàng nghe, làm ơn đi chổ khác cho tôi nhờ..

       Ơ hay, mình có làm gì đâu mà ăn hai cú chửi kinh hoàng vậy, lại thấy bà cô đem giấy ra huơ huơ đốt vía, sợ quá nên tôi biến luôn.Chả thiết ăn uống. Về đến cổng nhà thấy bãi kứt chó có vết dép dẫm qua, thấy nghi nghi như dép mình. Mang lên đọ thử thì, ôi lạy chúa, đúng là dép mình thật. Nhẽ bà bán bún lại đúng ? Nhớ lại hồi sáng sớm có đứa dở hơi nào đó nhắn nhầm vào số mình "Một buổi sáng tốt lành anh yêu nhé". May cho nó là mình thấy số lạ nên đã xoá đi. Một buổi sáng xui xẻo.

       Trưa cơm xong lấy thuốc hút thì không thấy, đêm qua vợ giặt áo , vứt luôn cả gói trong sọt rác rồi, chạy ra ngoài mua điếu thuốc rít cho thơm miệng thì va phải đứa con gái, làm nó ngã. Nó đứng dậy làm câu " nhìn em xinh quá nên không thấy đường hở anh", kèm theo cái nháy mắt, làm mình tý nôn hết bữa trưa vừa ăn xong. Lạy chúa, Tôi chưa thấy đưá nào xấu khủng thế. Mồm thi vâu ra ba phân, da thì đen như củ tam thất, đầu thì hơi méo một tý, vừa xấu lại vửa thô, tởm với gái quá. Mẹ tiên nhân cái tạo hóa đã tréo ngoe mà lại lắm phủ phàng. Thôi, vào nhà làm tách trà với điếu thuốc cho hoàn hồn. Mịa, lại xui ! 

        Chiều tối, thằng bạn alô mời đi bù khú tí bia cho sạch khuẩn dạ dày. Đang vui vẻ tự dưng thấy đồng chí CSGT bước nhanh qua bàn, anh ta lạ hoắc dưng thành quen vì nhớ lại cú tha mạng lấn vạch tháng trước trên quốc lộ, xứng 300 k tiền phạt cộng giam bằng lái. Mời mời, tạ ơn rối rít, ấy là cái sự xã giao bình thường. Vậy mà gã ngồi luôn vào bàn, vừa uống vừa nhí nhoáy con phone, …nhí nhoáy… rồi uống…. Hehe, chưa đầy nửa tiếng đã hơn dăm vị bạn gã đã tấp đến tọa bàn … chúc… chúc và mồi.. mồi…. bia...bia...Đứng dậy tính tiền, nhõn hơn trẹo cụ. Tôi lột mẹ chiếc nhẫn vàng ra thế chân, trong túi chả có đồng nào. Hãm vãi.

       Khuya, khật khưởng lọ mọ về nhà, vợ ra mở cửa, vừa liếc thấy ngón tay không còn chiếc nhẫn thì hỏi ngay … huhu.. Ông thua bạc hả hay lột cho con nào ? Hu.hu, giời ơi là giời chồng với chả con. Huhu…
        Mịa, chả nhẽ giải thích hết tiền cầm nhẫn vì cú nhậu lãng xẹt đó…Vậy là bị vợ chì chiết suốt đêm không ngủ được.

        Hết một ngày xui. Lạy chúa tôi, xin ban cho con ngày mới may mắn.
          Amen !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét